മുപ്പത്തിമൂന്ന് വർഷങ്ങൾക്കു മുമ്പുള്ള ആ അരങ്ങ് ബാലുശേരി സരസ ജീവിതത്തിലൊരിക്കലും മറക്കില്ല. എറണാകുളത്തിനടുത്ത് ഒരു വേദിയിൽ സ്റ്റേജ് ഇന്ത്യക്കു വേണ്ടി പി.എം. താജ് രചിച്ച് വിക്രമൻ നായർ സംവിധാനം ചെയ്ത ‘അഗ്രഹാരം’ എന്ന നാടകത്തിലെ പട്ടത്തിയായി നിറഞ്ഞാടുകയായിരുന്നു സരസ. കാഴ്ചക്കാരെയും സഹനടീനടന്മാരെയും ഒരുപോലെ അമ്പരപ്പിച്ചുകൊണ്ടായിരുന്നു മഞ്ഞച്ചരടിട്ട്, മുഖത്ത് മഞ്ഞൾ തേച്ച് പട്ടത്തിയായുള്ള അവരുടെ പ്രകടനം. പലരും ചോദിച്ചു: ‘ഇവർ ശരിക്കും പട്ടത്തിതന്നെയാണോ?’. അത്രമാത്രം കഥാപാത്രമായി മാറിക്കഴിഞ്ഞിരുന്നു സരസ. ഇതെല്ലാം കണ്ടുകൊണ്ട് സ്റ്റേജിന്റെ സൈഡ് കർട്ടനരികിൽ എന്താണ് വേണ്ടതെന്നറിയാത്ത ചിന്താക്കുഴപ്പത്തിൽ നിൽക്കുകയാണ് വിക്രമൻ നായർ. ഇത്രമാത്രം ഇഴുകിച്ചേർന്ന് അഭിനയിക്കുന്ന ഒരു നടിയോട് നാടകത്തിനിടയിൽ ആ സത്യം പറയാൻ അയാൾക്ക് തോന്നിയില്ല. രണ്ടും കൽപ്പിച്ച് പറഞ്ഞാൽത്തന്നെ അത് അഭിനേതാവിനോടും നാടകത്തോടുമുള്ള അവഹേളനമായിത്തീരില്ലേ സന്ദേഹത്തിൽ വിക്രമൻ നായർ മൗനം കടിച്ചുപിടിച്ചുനിന്നു. അവസാന രംഗവും കഴിഞ്ഞ് തിരശീല താഴുമ്പോൾ നിലയ്ക്കാത്ത ഹർഷാരവം. ബാലുശേരി സരസയുടെ അഭിനയസിദ്ധിക്കു ലഭിച്ച അംഗീകാരം കൂടിയായിരുന്നു ആ ഹർഷാരവം.

ഗ്രീൻ റൂമിലേക്കെത്തി മുഖത്തുതേപ്പുകൾ കഴുകിക്കളയുമ്പോൾ അവരുടെ മനസ് ആഹ്ലാദദീപ്തമായിരുന്നു. അപ്പോഴും കഥാപാത്രത്തിൽ നിന്നും സരസ പൂർണമായും മോചിതയായിരുന്നില്ല. പട്ടത്തിയുടെ അടയാളങ്ങളിൽ അവരുടെ ചലനങ്ങളിൽ അവശേഷിക്കുന്നുണ്ടായിരുന്നു. നാടകം കഴിയാൻ കാത്തുനിന്ന വിക്രമൻ നായർ ആ സമയത്ത് അവിടേക്കു കടന്നുവന്നു. ഇനിയും പറയാൻ വൈകരുതെന്ന തിടുക്കത്തോടെ അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു: ‘സരസയുടെ അച്ഛന് അസുഖം അൽപ്പം കൂടുതലാണ്. കോഴിക്കോട്ടു നിന്നും വിളിച്ചിരുന്നു. നാടകം നടന്നുകൊണ്ടിരിക്കുന്ന സമയമായതിനാൽ പറയാതിരുന്നതാണ്’. സരസയുടെ മുഖത്തെ ആഹ്ലാദത്തിന്റെ തിരയിളക്കങ്ങളെ മുറിച്ചുകൊണ്ട് ദുഃഖത്തിന്റെ മിന്നലാട്ടങ്ങൾ അതിവേഗം കടന്നുപോയി. അഗ്രഹാരത്തിലെ പട്ടത്തി പെട്ടെന്ന് സരസയായി മാറി. അരങ്ങിന് പുറത്തെ പച്ചയായ ജീവപരിസരത്തേക്ക് പെട്ടെന്ന് ഇറങ്ങിവന്നുകൊണ്ട് അവർ ചോദിച്ചു: ”അച്ഛന് അസുഖം കൂടുതലാണെന്നല്ലേ പറഞ്ഞിട്ടുള്ളൂ, വേറെയൊന്നുമില്ലല്ലോ?”. ”ഒരു കുഴപ്പവുമില്ല, സരസ പേടിക്കേണ്ട”. വിക്രമൻ നായർ ആശ്വസിപ്പിച്ചു.

subscribe